Trang chủ Marketing-Thương Hiệu Cách biến khách hàng của bạn thành một cộng đồng để giúp doanh nghiệp phát triển

Cách biến khách hàng của bạn thành một cộng đồng để giúp doanh nghiệp phát triển

by BizUni - KTQT
Cong-dong

Khi con người cảm thấy họ thuộc vào một cộng đồng, những điều tuyệt vời có thể xảy ra. Khi mọi người gặp gỡ – trên mạng hay ngoài đời – họ hình thành những mối quan hệ và điều đó khiến họ quay trở lại. Một ví dụ là cộng đồng lớn không ngừng của Instant Pot Community với hơn 1.4 triệu thành viên. Đây là nơi mà người dùng Instant Pot chia sẻ các thực đơn và lần thử nghiệm thành công hay thất bại của họ. Các thành viên truy cập vào trang cộng đồng này nhiều lần mỗi ngày. Và họ thích điều đó.

Bạn có thể tạo ra môi trường này cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy tạo mối quan hệ cho các khách hàng để họ liên tục nhắc nhở nhau về thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể làm điều này.

Tạo ra nơi mà các khách hàng có thể gặp và giúp đỡ hoặc trò chuyện với nhau

Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết một vấn đề, đó là điểm chung của tất cả các khách hàng mà bạn có: Họ đang tìm kiếm giải pháp. Đó là điều bạn cung cấp, nhưng họ cũng có thể chia sẻ với nhau về kinh nghiệm của bản thân. Hãy nghĩ theo cách này: nếu sản phẩm của bạn là một phần mềm theo dõi hành vi của email gửi đi, khách hàng của bạn có thể là những người bán hàng qua điện thoại. Hãy sử dụng thông tin đó để tạo ra một nhóm hoặc forum mà mọi người có thể chia sẻ các mẹo và cách bán hàng.

Xem thêm  Làm sao để thương hiệu của bạn nổi bật?

Đây là điều mà Sergej Heck, sáng lập của Peak Tech đã làm: “Chúng tôi đưa các công ty blockchain lại gần nhau hơn, tạo ra một cộng đồng để họ có thể trao đổi và giúp đỡ lẫn nhau. Những công ty này đều có sức hiển thị yếu nên họ cần sự giúp đỡ của nhau.” Ông cũng khuyến khích các chủ doanh nghiệp cân nhắc xem họ có thể cống hiến điều gì cho cộng đồng. Chỉ có nơi để trò chuyện thôi là chưa đủ. Bạn có thể là người quản lý cộng đồng, đặt ra các câu hỏi hoặc cung cấp các thông tin hoặc kiến thức có giá trị.

Tạo ra một hệ thống mà khách hàng giám sát lẫn nhau

Andrew James là sáng lập của Oasis, một công ty chuyên giúp các doanh nghiệp mở rộng marketing bằng cách kết nối họ với những đơn vị khác. James nói rằng bằng cách xây dựng một cộng đồng, họ có thể tạo ra kết quả tốt hơn cho khách hàng: “Chúng tôi đặt trọng tâm vào việc xây dựng một cộng đồng vững chắc cho sản phẩm bởi chúng tôi thấy rằng để khách hàng đạt được kết quả mong đợi, họ cần rất nhiều sự trợ giúp. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi có những khóa học và thông tin mà họ cần để tạo ra kết quả. Vậy tại sao không phải ai cũng có kết quả mặc dù đều được tiếp cận với thông tin giống nhau? Bởi đa số mọi người thực hiện không đúng cách. Hoặc có thể họ sợ và không có một hệ thống hỗ trợ. Vậy nên chúng tôi chuyển trọng tâm sang xây dựng một cộng đồng để hỗ trợ lẫn nhau.”

Xem thêm  Cách để chứng tỏ bản thân là doanh nhân uy tín đáng được theo dõi trên mạng xã hội

James nói rằng ngay sau khi họ chuyển trọng tâm, kết quả mà khách hàng có được từ sản phẩm tăng chóng mặt bởi họ có sự giúp đỡ từ những người khác . Nếu sản phẩm của bạn truyền đạt kiến thức hoặc hướng dẫn cho khách hàng của bạn điều gì đó, việc có một cộng đồng xoay quanh sản phẩm sẽ rất hữu ích, bởi những khách hàng khác có thể chia sẻ bí quyết của họ.

Tạo ra một nơi để truyền bá kiến thức

Cách mà bạn làm khách hàng nán lại là rất quan trọng. Cộng đồng sẽ không chỉ phát triển bằng cách chia sẻ thông tin và tài nguyên, hãy cân nhắc việc bạn có thể cung cấp những kiến thức bổ ích. Theo như smile.io, đây là điều mà công ty bán đồ thể thao GymShark làm qua blog của mình.

Tim Peckover nói: “Blog của họ tràn đầy những bài viết chất lượng về những lời khuyên, hướng dẫn và bài tập liên quan đến sức khỏe. Điều này khiến khách hàng của họ dễ dàng lựa chọn sản phẩm của GymShark để kết nối với các thành viên khác trong cộng đồng.”

Nhất là nếu bạn làm marketing nội dung, cân nhắc lợi thế điều này có thể mang lại khi thông tin và kiến thức được khách hàng tiềm năng và người dùng truy cập. Với cách tiếp cận này, bạn sẽ luôn có đạn dược để mang khách hàng trở lại vào trong cộng đồng mà mình đã xây dựng.

Xem thêm  5 xu hướng tiếp thị hiệu quả nhất 2020 mà các chuyên gia marketing hàng đầu khuyên bạn nên theo đuổi

Có nhiều nền tảng mà bạn có thể sử dụng để tạo ra một cộng đồng, như Facebook, forum trên trang web của bạn… Đây là cách để khách hàng gắn bó với bạn trong thời gian dài, cũng như các khách hàng mới có thể cảm thấy rằng họ là một phần của điều gì đó lớn lao hơn.

Theo Entrepreneuer

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!