Trang chủ Doanh nhân Đạt hiệu quả kinh doanh vượt bậc với 4 mẹo sau

Đạt hiệu quả kinh doanh vượt bậc với 4 mẹo sau

by HienNguyen

Đây là những cách khiến bạn dẫn trước đối thủ của mình.

Jonathan LongNgười sáng lập, Uber

Jeff Bezos sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD, thế nhưng ông ta cũng chỉ có 24 một ngày như tất cả chúng ta. Trớ trêu thay, thời gian thứ duy nhất không được rao bán trên Amazon.

Vậy, bằng cách nào mà Bezos hoặc bất kỳ doanh nhân thành công nào lại có thể đạt được nhiều thành tựu hơn những người bình thường? Nhiều người đã mắc phải sai lầm ngay từ những ngày đầu tạo lập doanh nghiệp, chưa tập trung cao độ và cuối cùng bị đối thủ đánh bại. Điều đó là có thực, và thành thật mà nói, bạn nên chuẩn bị tinh thần nếm trải thất bại trước khi tận hưởng được hương vị chiến thắng.

Để giúp bạn vượt lên trước đối thủ cạnh tranh, hãy sử dụng bốn mẹo đơn giản sau. Chúng đều là những mẹo dễ thực hiện đối với những người vừa bắt đầu, nhưng cũng mang lại hiệu quả không kém đối với những doanh nghiệp thâm niên.

1. Hiểu rằng bạn không thể làm được mọi thứ

Sẽ không bao giờ có chuyện bạn có thể đạt được toàn bộ mục tiêu của mình. Thứ nhất, điều đó là không thể Thứ hai, bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian để thực hiện chúng và chắp vá các lỗ hổng mà đối thủ của bạn sẽ nhận ra và tận dụng để thổi bay bạn.

Nắm bắt được điều này có thể khó khăn. Tôi cũng từng gặp nhiều rắc rối khi mới bắt đầu sự nghiệp. Rất khó để tôi có thể chấp nhận được rằng không phải cái gì tôi cũng giỏi và rằng tôi không bao giờ có thể hoàn thành danh sách những việc cần làm dài vô tận của mình được.

Quay lại vấn đề Bezos. Amazon là một thành lớn bởi vì họ sở hữu đúng nhân tài, tất cả đều là chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Amazon sẽ có 0% cơ hội thành công nếu Bezos cố gắng tự làm mọi thứ.

Xem thêm  5 lý do cản trở thành công của bạn

Hãy buông bỏ cái tôi. Càng trưởng thành, bạn sẽ càng nhận ra rằng bạn không cần trở thành người giỏi nhất, nhưng cần phải làm việc với những người giỏi nhất.

2. Tìm các thành viên nhóm tốt nhất để giao nhiệm vụ cụ thể

Như tôi đã nói ở trên, bạn không thể làm mọi thứ, vì vậy bạn cần tập hợp những người giỏi nhất cho từng nhiệm vụ và sau đó ủy thác công việc đó cho họ. Một doanh nghiệp thành công đòi hỏi những nhân viên giỏi nhất trong lĩnh vực của họ, giống như một đội thể thao thành công cần những tuyển thủ giỏi nhất ở vị trí tương ứng của họ.

Rất nhiều doanh nhân tập trung vào sai vấn đề ngay từ khi bắt đầu, trong khi điều quan trọng nhất mà cần làm là xây dựng một đội ngũ toàn nhân tài. Một đội ngũ chất lượng sẽ giúp bạn tạo  một nền tảng vững chắc để phát triển.

Nếu bạn cố gắng tăng trưởng và mở rộng quy mô với một đội ngũ không được xây dựng chỉn chu, doanh nghiệp của bạn sẽ sụp đổ. Doanh số và tăng trưởng là những số liệu quan trọng cần tập trung, nhưng hãy đảm bảo bạn có một chuyên gia hỗ trợ.

Thời đại hiện nay mang đến cho chúng ta khả năng không giới hạn để xây dựng được một đội ngũ chất lượng. Trước đây, bạn bắt buộc phải tìm những ứng viên tốt nhất tại địa phương mà doanh nghiệp bạn tọa lạc. Ngày nay, bạn có thể tìm kiếm ứng viên tài năng ở bất kỳ đâu. Rất nhiều công ty sử dụng đội ngũ nhân viên làm việc từ xa, đến từ mọi nơi trên thế giới.

Đạt hiệu quả kinh doanh vượt bậc với 4 mẹo sau

3. Giữ mối quan hệ đa dạng với những chủ doanh nghiệp khác

Khi tôi mới bắt đầu xây dựng sự nghiệp, tôi nghĩ “Làm sao mà họ để họ có thể giúp tôi và doanh nghiệp của tôi cho được? Chúng tôi ở các ngành công nghiệp hoàn toàn khác nhau.”

Xem thêm  3 cách để phục hồi từ áp lực công việc

Lý luận của tôi hoàn toàn sai. Những doanh nhân thành công luôn có rất nhiều kinh nghiệm để ta học hỏi. Chính những những kinh nghiệm ta ta trải qua lại là thứ có giá trị đối với những người khác.

Tôi sở hữu công ty cố vấn tiếp thị trực tuyến (online marketing consulting agency) và một công ty tiếp thị ảnh hưởng (influencer marketing agency), và tất cả các dự án khác của tôi đều liên quan đến cộng đồng và thương hiệu trực tuyến. Thế nhưng bạn có những lời khuyên tốt nhất mà tôi nhận được là từ ai không? Từ Nima Haddadi, một luật sư bào chữa hình sự và là đối tác của The H Law Group.

Một nhà tiếp thị trực tuyến và một luật sư bào chữa hình sự có vẻ không có mối liên hệ nào về công việc, nhưng những kinh nghiệm chúng tôi đã trải qua về việc xây dựng một doanh nghiệp và thương hiệu lại rất giống nhau.

Haddadi là một trong những doanh nhân đầu tiên không thuộc ngành tiếp thị trực tuyến mà tôi bắt quan hệ. Và chính mối quan hệ đó cuối cùng lại chính là điều giúp tôi gây dựng được một cộng đồng trực tuyến cho doanh nhân trên khắp thế giới.

4. Đầu tư thời gian để đào tạo cho riêng mình một trợ lý

Để đi trước đối thủ, bạn cần phải có tổ chức, loại bỏ các công việc nhỏ hơn, dành nhiều thời gian để lo cho doanh nghiệp của mình.

Trợ lý thường đảm nhận những công việc như quản lý kênh xã hội, dịch vụ khách hàng, nghiên cứu nội, nhưng quan trọng nhất là vẫn là trợ giúp bạn, tức trở thành cánh tay phải đắc lực giúp đỡ bạn xử lý chuyện cá nhân cũng như công vụ nhỏ nhặt, từ trả tiền hóa đơn, đặt vé máy bay, lên lịch và quản lý cuộc gọi và việc họp hành.

Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng không có bất kỳ trợ lý nào có thể làm việc hiệu quả 100%, bất kể họ có dày dạn kinh nghiệm đến đâu đi chăng nữa. Nhu cầu và nhiệm vụ của bạn thỉnh thoảng có thể sẽ khác với kinh nghiệp của họ. Nhiều doanh nhân thường cảm thấy thất vọng và từ bỏ việc tìm trợ lý thay vì bỏ thời gian ra đào tạo họ.

Xem thêm  Thắng lớn Black Friday với chiến lược email marketing này

Một khi bạn đào tạo thành công trợ lý cho riêng mình, bạn sẽ nhận ra bạn đã tiết kiệm được nhiều thời gian như thế nào khi chia sẻ bớt công việc lặt vặt của mình cho một người khác. Điều đó giúp bạn có thêm nhiều thời gian quý giá để tập trung phát triển doanh nghiệp.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH (GV: Robert Barcik)

Khóa học giúp học viên hiểu rõ về chiến lược kinh doanh, hiểu được lý do thành công và thất bại của các doanh nghiệp. Khóa học trang bị tư duy chiến lược, và giúp học viên có cơ sở để đưa ra những quyết định về chiến lược kinh doanh.

THƯƠNG HIỆU – ĐƯỜNG VÀO TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG (GV: Vương Thanh Long)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tìm hiểu đường vào tâm trí khách hàng
  • Biết cách thu hút khách hàng bằng việc xây dựng thương hiệu đánh vào cảm xúc. Hiểu được giá trị của tài sản thương hiệu để quản trị và phát triển tài sản thương hiệu cho doanh nghiệp.

TỪ MỤC TIÊU ĐẾN CHIẾN LƯỢC, KẾ HOẠCH THỰC THI (GV: Lý Trường Chiến)

  • Hướng dẫn chi tiết phát thảo mô hình kinh doanh đơn giản
  • Biết cách mô hình hóa chiến lược theo 5 thành tố của LTC
  • Vận dụng nguyên tắc 8 điểm để hoạch định chiến lược, xây dựng, triển khai kế hoạch & kiểm soát
  • Hướng dẫn thực hiện ma trận kế hoạch theo LTC
  • Biết cách nghiên cứu & phân tích thị trường theo mô hình LTC – “Tam Định – Tam Cầu – Tam Đối”

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!