Trang chủ Marketing-Thương Hiệu HÃY TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN TÊN TUỔI CÁ NHÂN NẾU BẠN MUỐN CÓ NHIỀU KHÁCH HÀNG

HÃY TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN TÊN TUỔI CÁ NHÂN NẾU BẠN MUỐN CÓ NHIỀU KHÁCH HÀNG

by BizUni - KTQT
Danh-tieng

Bạn sẽ cảm thấy ra sao nếu có thể điều hành một công ty không có đối thủ? Với số lượng khách hàng mà bạn mong muốn? Một danh sách những khách hàng tiềm năng ngóng chờ được thử nghiệm sản phẩm của bạn?

Đây là bí mật để giúp bạn thực hiện điều đó: Tập trung vào tên tuổi bản thân, và bắt đầu xây dựng danh tiếng và người theo dõi trên mạng. Mạng xã hội cung cấp một nền tảng tuyệt vời để bạn có thể khẳng định bản thân trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi. Khi bạn nói ra những suy nghĩ của mình bất kể số lượng người theo dõi của bạn là bao nhiêu hay vị trí trước đó của bạn là gì, sẽ có những lợi thế bất ngờ dành cho bạn trong nỗ lực làm marketing.

Khách hàng tin người khác hơn là tin thương hiệu

Khi bạn tạo nội dung xoay quanh chính bản thân bạn ( giá trị bạn tin tưởng, kinh nghiệm, đam mê…), người theo dõi bạn sẽ có một mối quan hệ sâu đậm hơn và tin tưởng bạn nhiều hơn, như thể họ biết rõ bạn là ai. Họ sẽ làm theo những lời khuyên của bạn, đón nhận cách bạn tiếp cận vấn đề; bạn sẽ trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, và vị thế này sẽ giúp thu hút những khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền.

Khi tôi tư vấn về cách sử dụng Facebook, tôi luôn khuyến khích sử dụng trang cá nhân để quảng bá hình ảnh bản thân. Đây là nền tảng tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ và gây dựng lòng tin bởi sự hiện hữu của rất nhiều loại nội dung ( video, live stream, hình ảnh, story, bài viết…) cũng như sự kết nối trực tiếp với những người dùng khác qua Messenger – công cụ hữu hiệu nhất để bạn trò chuyện với khách hàng mới.

Xem thêm  TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG SẼ QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG CỦA MỘT CÔNG TY

Điều này có thể gây ngạc nhiên, nhưng theo chuyên môn của tôi, Facebook cá nhân đáng giá hơn rất nhiều so với lượng khách đến từ trang Facebook công ty chính thức. Bằng cách sử dụng lợi thế từ trang Facebook cá nhân, bạn có thể vươn tới nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả hơn để xây dựng doanh nghiệp.

Ai cũng thích nghe kể chuyện

Khi chúng ta bộc lộ suy nghĩ của bản thân, thường chúng ta sẽ kể một câu chuyện. Chúng ta kể về những khó khăn đã vượt qua cũng như các câu chuyện thành công.

Kĩ năng kể chuyện sẽ là một công cụ chiến lược hữu ích để bạn có thể tạo ra những khách hàng tiềm năng mới. Những người liên hệ với chúng ta qua những câu chuyện này sẽ là những khách hàng đáng giá. Sau này, mối quan hệ đó sẽ tạo ra những phản ứng tích cực cho những chương trình, dịch vụ, sản phẩm mới mà chúng ta ra mắt.

Mối quan hệ cá nhân sẽ không thể lung lay bởi đối thủ

Khi doanh nghiệp không có một thương hiệu cá nhân dẫn dắt, họ sẽ phải cạnh tranh bằng giá cả, chất lượng hay các chỉ tiêu thông thường khác. Bằng cách sử dụng thương hiệu cá nhân, bạn có thể tạo ra một lợi thế rất lớn để tiếp cận khách hàng. Trong thế giới hiện tại, chúng ta thấy rất nhiều người nổi tiếng sử dụng thương hiệu cá nhân của họ để bán sản phẩm rất ít liên quan tới hình ảnh của họ.

Xem thêm  Kỹ năng mà người chủ doanh nghiệp cần trong những thời khắc khó khăn

Thương hiệu cá nhân của bạn không thể bị sao chép. Vì thế công cụ này là hoàn toàn độc nhất cho bạn. Không chỉ vậy, mối liên kết với khách hàng này sẽ khiến việc cộng tác với họ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy vậy việc phát triển thương hiệu cá nhân của bạn sẽ cần chiến lược. Hãy chọn những điều bạn chia sẻ một cách cẩn thận, nhất là những chi tiết về cuộc sống riêng tư của bạn. Nếu làm đúng, bạn sẽ có thể giữ được sự riêng tư của mình trong khi vẫn xây dựng  được mối liên kết, lòng tin với người theo dõi.

Thương hiệu cá nhân của bạn không thể thất bại

Điều tuyệt vời nhất là thương hiệu cá nhân của bạn sẽ cho phép bạn tiếp tục hành trình của mình, bất kể công ty có thay đổi thế nào đi chăng nữa. Lượng người theo dõi mà bạn có sẽ tiếp tục đồng hành cùng bạn, và điều này sẽ khiến việc bắt đầu lại từ con số 0 dễ dàng hơn nhiều.

Khi bạn dành thời gian và công sức để tạo dựng mối quan hệ với người theo dõi, bạn đang đầu tư để tạo ra một lượng độc giả trung thành. Những độc giả này sẽ đi theo bạn bất kể con đường bạn đi, miễn là bạn vẫn trung thành với thương hiệu cá nhân của mình. Đó là những giá trị bạn tin tưởng, sự chân thành và lòng chính trực.

Xem thêm  Trước khi thành công, hầu như doanh nhân nào cũng phải trải qua 4 bài học này

Theo Entrepreneuer

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!