Doanh nhân

Làm gì nếu khách hàng không mua sản phẩm của bạn?

Bí quyết là tìm ra nhóm những khách hàng muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, giúp họ dễ dàng mua và dễ dàng thuyết phục người khác mua sản phẩm.

Không ai mở công ty lại có ý định phá sản, nhưng 75% trong số họ lại không tránh khỏi thất bại. Tại sao lại như vậy?

Một số người trong số họ nói đùa và nói rằng họ chỉ đơn giản là hết tiền hoặc không có thời gian. Trong khi có nhiều lý do khiến các công ty thất bại, thì thực tế là: các công ty thất bại nếu họ không có đủ khách hàng. Không có khách hàng, một công ty khó có thể sống sót và phát triển.

Dưới đây là một số lý do doanh nghiệp đấu tranh để thu hút được khách hàng, và điều cần làm để có được những khách hàng đó.

 

 

Sản phẩm hấp dẫn

Đôi khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không hấp dẫn. Các doanh nhân không muốn thừa nhận đứa con của mình là tệ. Bạn đã phát triển nó, bạn yêu thích nó, nhưng nếu không có ai yêu sản phẩm như bạn thì sao?

Hãy trung thực một cách tàn nhẫn. Tìm hiểu những điều khách hàng tiềm năng không thích và thay đổi sản phẩm thành thứ mà họ sẽ mua. Ngoài ra, hãy nghĩ về thời gian và tiền bạn bỏ ra như một chi phí chìm, học hỏi từ trải nghiệm đó, sau đó tập trung vào điều gì khác mang lại ROI (Return On Investment:tỉ lệ lợi nhuận) tốt hơn cho thời gian và khả năng của bạn. Rốt cuộc, chúng ta đang nói về cuộc sống của bạn, và bạn không nên lãng phí nó.

 

 

 

 

Sản phẩm tuyệt vời trong một thị trường nhỏ

Có lẽ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn rất tuyệt, nhưng chỉ có thị trường đủ lớn, hoặc có đủ người muốn mua sản phẩm của bạn để làm cho công ty của bạn có thể tồn tại được.

Thực hiện một số nghiên cứu thị trường về số lượng khách hàng tiềm năng, những người đưa ra vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết. Nếu bạn cung cấp dịch vụ cho chó cảnh nhưng nghiên cứu thị trường của bạn chỉ ra rằng chỉ có 100 chủ sở hữu chó trong thị trấn bạn chọn, bạn sẽ cần thêm nhiều dịch vụ thú y khác, hoặc bao gồm mèo, hoặc trở thành bác sĩ thú y hoặc xem xét đến ở một thị trấn khác. Nói cách khác, nếu thị trường cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn quá nhỏ để công ty của bạn có thể tồn tại, bạn cần phải mở rộng thị trường của mình, cung cấp thêm sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng hoặc tập trung vào một thị trường mới.

 

 

Nhầm đối tượng khách hàng

Đàn ông ở độ tuổi 50 có thể là thị trường hoàn hảo cho bạn, nhưng nếu bạn đã nhắm mục tiêu vào đối tượng khách hàng ở độ tuổi 30, bạn sẽ cần phải chuyển trọng tâm thị trường của mình.
Phân tích nhóm và phân khúc khách hàng mua sản phẩm của bạn, nhưng cũng chú ý đến tâm lý và hành vi của họ.

 

 

 

 

Điểm khác biệt

Bạn cần tìm ra cách để nổi bật trong đám đông, để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với các sản phẩm tương tự được cung cấp bởi các đối thủ cạnh tranh.

Lập danh sách các tính năng và lợi ích của các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và so sánh từng sản phẩm với sản phẩm của bạn. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không hẳn tốt hơn về nhiều khía cạnh, bạn cần quay lại bản thiết kế, tìm hiểu xem khách hàng coi trọng giá trị nào, sau đó thiết kế một cái gì đó mang lại lợi thế cạnh tranh thực sự.

 

 

Thông điệp

Có thể là trang web và hỗ trợ marketing (marketing collateral) quá phức tạp hoặc quá mang tính kỹ thuật để khách hàng có thể hiểu được. Hoặc có thể đội ngũ bán hàng đang bán các tính năng và lợi ích của sản phẩm nhưng không cho khách hàng thấy được tầm quan trọng và lí do tại sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.

Mời một công ty tiếp thị và truyền thông hoặc chuyên gia tư vấn xem xét các tài sản tiếp thị của bạn, từ góc độ khách hàng, và sau đó nhờ họ mô tả ngắn gọn trong hai câu. Bạn làm gì và tại sao khách hàng nên quan tâm sản phẩm của bạn ?

 

 

Bao bì

Liệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã được đóng gói đúng cách ? Có lẽ bạn cần phải “bó” một sản phẩm và dịch vụ với nhau, ví dụ, mua xe và nhận được dịch vụ miễn phí trong 5 năm.

Nhìn vào bao bì, nhìn vào tất cả các điểm tiếp cận khách hàng (customer touchpoint), và dịch vụ đóng gói mà bây giờ bạn cung cấp kèm theo sản phẩm. Yêu cầu khách hàng phản hồi. Thiết kế bao bì theo ý khách hàng. Hãy nhớ rằng, đó không chỉ là sản phẩm, mà còn là sự tương tác với khách hàng sẽ quyết định liệu bạn sẽ đóng cửa hay có thêm khách hàng quen thuộc.

 

 

Giá cả và điều khoản thanh toán

Cuối cùng, có lẽ khách hàng không nghĩ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp đủ giá trị để được xứng đáng với giá mà bạn đưa ra. Hoặc cách khác, có thể họ đang lo ngại về chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp ở một mức giá thấp như vậy. Có thể họ cần thanh toán trải đều theo thời gian hoặc hàng tháng thay vì thanh toán một lần.

Nhìn vào cách đối thủ của bạn đang tính phí, nói chuyện với khách hàng của bạn, đánh giá mức độ nhạy cảm về giá của họ và cung cấp cho họ một sản phẩm hoặc dịch vụ độc nhất hoặc mức giá mà họ không thể có ở bất kỳ nơi nào khác, với dịch vụ khách hàng vượt trên mong đợi.

Bí quyết là tìm ra tập hợp những khách hàng muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, giúp họ dễ dàng mua và dễ dàng giới thiệu sản phẩm với người khác. Một khi bạn có người hâm mộ cuồng nhiệt, cơ sở khách hàng của bạn cũng sẽ phát triển. Nhưng nếu vì bất kỳ lý do gì, khách hàng của bạn không thích sản phẩm hoặc có quá ít người trong số họ ủng hộ công ty, thì hãy ngừng lại, hãy áp dụng tất cả những gì bạn đã học và bắt đầu kế hoạch mạo hiểm tiếp theo của mình.

www.entrepreneur.com

 

 

Các khóa học cùng chủ đề:

Mời bạn tham khảo:

TUYỆT ĐỈNH DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG (GV: Francis Hùng)
Khóa học cung cấp các kỹ năng vượt sự mong đợi của khách hàng, rèn luyện kĩ năng đỉnh cao trong giải quyết phàn nàn của khách hàng. Hướng dẫn học viên thực tập phong cách dịch vụ khách hàng sang trọng với triết lý “Vui lòng khách đế, vừa lòng khách đi”.
KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC (GV: Philip Hesketh)
Khóa học giúp học viên cải thiện kỹ năng tương tác với người khác trong các tình huống xã hội. Cung cấp các kiến thức giúp học viên trở thành người có sức thuyết phục hơn, bổ sung các kỹ năng mềm cần thiết cho học viên để trở thành người thuyết phục giỏi và có sức ảnh hưởng.
50 TÂM LÝ KHÁCH HÀNG KHI MUA HÀNG (GV: Hà Anh Tuấn)
Khóa học hướng dẫn học viên nắm bắt tâm lý khách trước khi mua hàng, cung cấp bí quyết để tạo cho khách hàng cảm xúc tích cực, học được kỹ thuật “rắc lông ngỗng” – bí quyết giúp khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật để trở thành chuyên gia bán hàng chuyên nghiệp.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like

error: Content is protected !!