Facebook đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua. Bây giờ, gần như chúng ta không thể có được khách hàng tiềm năng mới thông qua Facebook nếu không mất 1 khoảng phí cho họ bằng quảng cáo Facebook. Vì vậy, một chủ doanh nghiệp đòi hỏi cần có những hiểu biết, sẵn sàng theo kịp những thay đổi mới nhất trong quảng cáo trên Facebook.
1. Nội dung quảng cáo
Mục lục bài viết
Bất kể bạn chọn loại quảng cáo nào để chạy, nội dung bạn viết phải truyền đạt trực tiếp đến khách hàng mục tiêu của bạn và khiến họ muốn lắng nghe bạn. Để làm điều này một cách hiệu quả, bạn phải biết chính xác khách hàng mục tiêu của bạn là ai, những gì bạn muốn họ làm là gì.
Bắt đầu với tiêu đề
Đừng cho vào 1 danh sách với các tính năng nhàm chán hoặc biệt ngữ quảng cáo lộ liễu. Thay vào đó, hãy tạo ra các cuộc trò chuyện thú vị. Khi phát triển quảng cáo của bạn, về cơ bản, trường được liệt kê làm tiêu đề là câu đầu tiên sẽ được hiển thị phía trên hình ảnh. Nó cần phải hay như dòng đầu tiên trong cuốn tiểu thuyết yêu thích của bạn nếu bạn muốn mọi người tiếp tục đọc thay vì cuộn qua.
Sử dụng trường mô tả để chống lại mọi phản đối dự đoán
Văn bản này sẽ được hiển thị nổi bật bên dưới hình ảnh, có thể dễ dàng nhìn thấy mà không cần người xem nhấp để đọc thêm. Nếu người xem biết rằng đề nghị của bạn hoàn toàn miễn phí hoặc có bảo đảm hoàn lại tiền khi họ đang cuộn qua, bạn có thể khiến họ dừng lại và xem xét.
Hãy nhớ rằng nội dung bạn viết có thể sẽ cần phải được thay đổi cho các phân khúc đối tượng khác nhau ngay cả khi ưu đãi là như nhau. Ngoài ra, điều quan trọng là thử các kết hợp khác nhau và kiểm tra chúng để tìm ra cách hiệu quả nhất.

Content marketing concept vector illustration.
2. Hình ảnh và video
Bạn cần có sự “ngon mắt” nếu bạn muốn mọi người chú ý đến quảng cáo của bạn. Đây có thể là một hình ảnh được thể hiện trực quan hoặc nó có thể là một video mà mọi người sẽ muốn xem.
Nếu bạn sử dụng hình ảnh có sẵn, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng hình ảnh chất lượng cao có liên quan đến nội dung quảng cáo. Facebook có một số quy tắc về các loại hình ảnh có thể được sử dụng cũng như tỷ lệ các từ được phép trên hình ảnh quảng cáo, bạn nên lưu ý nếu bạn dự định đưa thông điệp vào chính hình ảnh đó.
Do các vấn đề nêu trên công với sự phổ biến của video nói chung, video có thể hiệu quả hơn cho quảng cáo Facebook của bạn. Bên cạnh đó, việc chỉnh sửa video cũng khá đơn giản nhờ vào các ứng dụng chỉnh sửa video thân thiện với người dùng.
3. Quảng cáo trên Messenger
Điều tuyệt vời về quảng cáo Messenger là chúng được gửi trực tiếp đến ứng dụng nhắn tin của khách hàng của bạn cùng với tin nhắn từ bạn bè, đồng nghiệp và gia đình của họ. Tạo ra một không gian thân mật nhưng vẫn cảm thấy rất riêng tư.
Điều quan trọng là phải giữ cảm giác thân mật này ở vị trí hàng đầu trong tâm trí của bạn khi tạo trải nghiệm quảng cáo cho Messenger. Để thực hiện điều này một cách hiệu quả, bạn sẽ sử dụng dịch vụ chatbot để xây dựng các chiến dịch đầy đủ. Điều này cho phép bạn hỏi những người đăng ký của bạn (những người đã đăng ký để nhận tin nhắn từ bạn) một câu hỏi hoặc cung cấp cho họ một cái gì đó có giá trị và sau đó tạo ra trải nghiệm tự động để đưa họ đi xa hơn theo kênh bán hàng giống như một người bạn cung cấp lời khuyên.
Giờ đây, Facebook cho phép bạn chọn loại chiến dịch quảng cáo bạn muốn chạy, mục tiêu chi tiết và đối tượng tùy chỉnh. Bạn cũng có thể chạy nhiều phiên bản của cùng một quảng cáo để tìm ra phiên bản nào hiệu quả hơn, giới hạn số tiền bạn chi tiêu bằng cách phân bổ cẩn thận ngân sách của bạn theo ngày và loại quảng cáo.
Điều quan trọng hơn bao giờ hết: dành thời gian của bạn để tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của việc thiết lập chiến dịch của bạn đúng cách. Thật tốt khi bạn có thể hiểu cách quảng cáo của Facebook hoạt động, nhưng nếu bạn không có thời gian để theo dõi và cập nhật chúng, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ các chuyên viên có kỹ năng trong lĩnh vực này.
Theo BusinessNewsDaily