Trang chủ Quản trị Khán giả di động quyết định tương lai của bạn

Khán giả di động quyết định tương lai của bạn

by HienNguyen

Làm “bén” nội dung khiến người dùng di động đọc, thích thú và chia sẻ để thúc đẩy chiến lược marketing truyền miệng cho thương hiệu của bạn chỉ với 7 bước.

Susan GuneliusChuyên gia marketing , xây dựng thương hiệu, quảng cáo, email và truyền thông xã hội

Vào tháng 12 năm 2017, 56,74% lưu lượng truy cập internet đến từ các thiết bị di động (bao gồm cả máy tính bảng), trong khi lượng truy cập từ máy bàn chiếm 43,26%, theo dữ liệu từ Statcorer. Con số từ thiết bị điện tử di động đó dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng, có nghĩa là trang web và nội dung trực tuyến của bạn phải được tối ưu hóa cho khán giả di động hoặc bạn sẽ mất cơ hội phát triển doanh nghiệp, thương hiệu và doanh số của mình.

Tối ưu hóa di động không chỉ đơn giản là phát triển website để hiển thị tốt nội dung lên các thiết bị di động, mà còn cần phát triển nội dung riêng cho khản giả di động.

Thực tế, khán giả di động tiêu thụ nội dung khác với khán giả sử dụng máy bàn. Họ có những kỳ vọng khác nhau về nội dung và bạn cần phải đáp ứng những mong muốn đó hoặc nội dung của bạn sẽ không mang lại bất kỳ tác động nào. Khách truy cập trên thiết bị di động có thể nhấp vào nội dung của bạn và không bao giờ quay lại.

Để tránh điều đó, 7 bước sau sẽ giúp bạn tạo ra nội dung thu hút khán giả di động.

1.Viết các tiêu đề có liên quan, thu hút sự chú ý.

Tiêu đề của bạn nên chạm đến cảm xúc và hứa hẹn một cái gì đó hữu ích, có ý nghĩa hoặc giải trí cho khán giả mục tiêu. Cố gắng gây tò mò cho khán giả di động, để họ hứng thú lực nhấp vào ngày khi vừa đọc tiêu đề của một bài post trên mạng xã hôi, một email thiếp thị hay bất cứ đâu trên mạng.

Xem thêm  CHỦ ĐỘNG LẮNG NGHE LÀ KĨ NĂNG VÔ CÙNG QUAN TRỌNG VỚI DOANH NHÂN

Tuy nhiên, đừng quá sáng tạo mà viết tiêu đề không liên quan. Nội dung của bạn phải cung cấp những điều liên quan tới tiêu đề, nếu không khán giả sẽ mất niềm tin vào thương hiệu của bạn.

2. Truyền đạt thông tin quan trọng nhất trước tiên

Luôn bắt đầu với những thông điệp quan trọng nhất để khán giả di động không có cơ hội bỏ lỡ chúng. Kéo xuống những nội dung dài để đọc trên thiệt bị di đọc có thể gây bực bội, vì vậy đừng nên giới thiệu dài dòng. Thay vào đó, hãy tư duy như một nhà báo và viết ngay vào trọng điểm. Bạn có thể giải thích chi tiết và kể chuyện sau khi truyền đạt những điểm chính yếu.

3. Hãy cô đọng

Khán giả di động lướt đi rất nhanh chóng, vì vậy nội dung của bạn phải ngắn gọn và rõ ràng. Điều đó không có nghĩa là bạn chỉ nên viết những post vỏn vẹn trên dưới 100 từ. Cô đọng không nhất thiết có nghĩa là ngắn. Điều đó có nghĩa là bạn nên truyền đạt những thông điệp quan trọng nhất của mình trước tiên (xem bước 2, ở trên) và những thông điệp phải đúng trọng tâm và dễ dàng hiểu được ngay lập tức mà không bị rối hay lan man.

Khán giả di động quyết định tương lai của bạn

4. Sử dụng các tiêu đề một cách chiến lược.

Tiêu đề cực kỳ quan trọng trong việc giúp khán giả di động dễ dàng quét nhanh nội dung của bạn. Các chi tiết quan trọng nhất của bạn nên hiển thị trong tiêu đề và tiêu đề phụ, để người đọc có thể kéo nhanh, tìm các điểm quan trọng với họ và sau đó đọc các chi tiết cho các điểm đó. Rất khó để có thể đọc nội dung dài trên các thiết bị di động nhỏ, vì vậy hãy sử dụng các loại tiêu đề như một bảng chỉ dẫn giúp khán giả di động dễ dàng đọc hơn.

Xem thêm  Bạn đã có Brand-key cho doanh nghiệp của mình chưa?

5. Sử dụng danh sách

Giống như các tiêu đề giúp khán giả di động dễ dàng quét nội dung hơn, danh sách cũng vậy. Sử dụng nút liệt kê và và đánh số để ngắt đoạn các văn bản dài. Nếu bạn sử dụng nút liệt kê và đánh số, hãy đảm bảo nội dung trong từng mục phải ngắn gọn, nếu chúng dài hơn vài ba dòng, hãy cân nhắc đến việc dùng tiêu đề và tiêu đề phụ.

6. Đính kèm hình ảnh và video

Hình ảnh và video là công cụ rất tốt ngắt đoạn những bài nặng văn bản. Tuy nhiên, trên thiết bị di động, chúng là một trong những yếu tố khiến khán giả nhấp vào và đọc bài của bạn. Do đó, hãy sử dụng chúng một cách chiến lược. Ví dụ, hãy thử sử dụng hình ảnh hoặc video để truyền đạt thông điệp của bạn thay vì sử dụng các đoạn văn bản dài. Khán giả di động rất hay xem nội dung video, vì vậy đăng tải nội dung bằng video là điều rất hợp lý.

7. Loại bỏ tính lộn xộn

Sự lộn xộn không chỉ cản trở nội dung của bạn trên thiết bị di động mà còn có thể làm chậm quá trình tải trang. Khán giả di động sẽ không chờ trang của bạn tải xong hoặc dành thời gian luwts xung quanh tìm nội dung chính nằm hỗn độn trong mớ quảng cáo, hình ảnh và liên kết không liên quan. Loại bỏ sự lộn xộn sẽ giúp khách truy cập di động  có khả năng đọc bài, tham gia và chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội cao hơn, điều này tạo ra tiếp thị truyền miệng cho doanh nghiệp của bạn.

Các bước tiếp theo

Nếu bạn không ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dùng di động, những người truy cập vào nội dung của bạn, bạn sẽ mất cơ hội chia sẻ thông điệp thương hiệu của mình và kết nối với họ. Vì vậy, hãy nhanh chóng điều chỉnh cách viết và trình bày nội dung của mình để thu hút đối tượng này. Nếu bạn không phải là một người viết tốt, hãy nhờ sự giúp đỡ của một chuyên gia. Nhưng chú ý, đừng tin vào những người môi giới hoặc các công ty nội dung rẻ tiền. Google không ưa nội dung chất lượng kém, và nó sẽ làm giảm lưu lượng tìm kiếm cho trang của bạn.

Xem thêm  6 cách tìm kiếm và chiêu mộ nhân tài

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!